Hai đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường bảo vệ thành công cấp Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật
Ngày 14/3 và ngày 21/3/2024, Hội đồng Khoa học cấp Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật đã thực hiện nghiệm thu thành công hai đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường, là bước chuẩn bị tốt cho việc bảo vệ thành công cấp Trường của nhóm nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu "Nghiên cứu khả năng thích ứng học tập của Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong bối cảnh đại dịch Covid 19" của nhóm nghiên cứu do TS Phạm Thị Thu Hương làm chủ nhiệm đã có kết quả nghiên cứu gồm bản báo cáo và 01 bài báo khoa học được đăng trên tạp chí uy tín. Nội dung báo cáo đã nêu bật được những nội dung mang tính trọng tâm của đề tài, với những cơ sở lý luận, kết quả khảo sát thực tiễn và hệ thống giải pháp, khuyến nghị đưa ra, đề tài đã đạt được mục đích nghiên cứu.
TS. Phạm Thị Thu Hương, chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu trược hội đồng nghiệm thu
Hội đồng khoa học với 05 thành viên, do TS Phùng Danh Cường làm chủ tịch đã nhận xét, đánh giá chi tiết, cụ thể về đề tài. Hội đồng đánh giá cao sự nghiên cứu công phu, nghiêm túc của nhóm nghiên cứu. Về sản phẩm nghiên cứu đề tài, bên cạnh những hạn chế, thiếu sót cần bổ sung, chỉnh sửa, thì được hội đồng đánh giá có chất lượng tốt. Kết quả 5/5 (100%) thành viên hội đồng bỏ phiếu đề tài đạt và nhất trí đề tài sau khi được chỉnh sửa, hoàn thiện sẽ được bảo vệ cấp Trường.
Đề tài "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong dạy học kết hợp các học phần lý luận chính trị" do TS. Trịnh Thị Hạnh làm chủ nhiệm và nhóm nghiên cứu được nghiệm thu vào ngày 21/3/2024 tại Phòng hội thảo Khao Lý luận Chính trị - Pháp luật, tầng 5 nhà A1.
TS. Trịnh Thị Hạnh, chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu trược hội đồng nghiệm thu
Động lực học tập là nhân tố hết sức quan trọng đến kết quả học tập của sinh viên. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhân tố tác động cùn chiều, cũng có những nhân tốt làm kìm hãm động lực học tập của sinh viên. Các kiến thức lý luận chính trị lại không phải là kiến thức chuyên ngành tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, vì thế có thể nói sinh viên ngại, thậm chí lười học các học phần này. Điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đào tạo của Nhà trường. Hơn nữa trong điều kiện chương trình đào tạo kết hợp ngày càng cần thiết sự tự học, tự nghiên cứu của người học. Vì thế, việc nghiên cứu tìm hiểu rõ về động lực học tập, những nhân tố tác động, từ đó tìm ra giải pháp để kìm hãm những yếu tố tác động ngược chiều, phát hiện và thúc đẩy cá yếu tố tác động cùng chiều nhằm đẩy mạnh động lực của sinh viên trong học tập các học phần lý luận chính trị nói riêng và trong học tập của sinh viên nói chung là điều rất cần thiết.
Đề tài của nhóm nghiên cứu đã tiếp cận với những phương pháp và công cụ nghiên cứu để đưa ra kết quả nghiên cứu định tính và định lượng. Nhưng luận giải về mặt lý luận và thực tiễn những nhân tố tác động đến động lực học tập các học phần lý luận chính có tính xác thực, được hội đồng đánh giá cao. Các giải pháp đưa ra nhằm thúc đẩy động lực học tập của sinh viên có thính khả thi.
Kết quả, hội đồng với 5/5 (100%) phiếu nhất trí đề tài nghiệm thu thành công cấp Khoa, một số nội dung nhóm nghiên cứu cần chỉnh sửa, bổ sung để chất lượng đề tài tốt hơn sẽ đề nghị nghiệm thu cấp Trường.
Hai đề tài nghiên cứu khoa học trên đây của thầy cô giáo Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật và các nhà khoa học bên ngoài tham gia đề tài đã đóng góp quan trọng vào công tác nghiên cứu khoa học của Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thông qua nghiên cứu và những kiến giải khoa học không chỉ giúp các giảng viên nâng cao năng lực nghiên cứu, mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên.
Một số hình ảnh của hai hội đồng nghiệm thu hai đề tài khao học
Thứ Năm, 07:46 21/03/2024
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.