Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật triển khai những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đề cương chi tiết học phần, hướng dẫn tổ chức dạy học và biên soạn ngân hàng câu hỏi thi, kiểm tra

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các học phần lý luận chính trị, pháp luật, ngày 28/3/2024, Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật đã tổ chứ họp và thống nhất những nội dung cơ bản trong triển khai công tác chỉnh sửa, cải tiến và biên soạn mới các học liệu các học phần lý luận chính trị, pháp luật

Cải tiến học liệu là một trong những biện pháp cần thiết và thường xuyên để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Hiện nay, Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật giảng dạy 06 học phần bắt buộc cho sinh viên, bao gồm: Triết học Mác - Lênin (TH), Kinh tế chính trị Mác-Lênin (KTCT), Chủ nghĩa xã hội Khoa học (CNXH), Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (LSĐ), Tư tưởng Hồ Chí Minh (TTHCM), Pháp luật đại cương (LĐC) và một số học phần luật cơ sở ngành, giảng dạy lý luận chính trị, pháp luật cho hệ cao học và cao đẳng.

Trong những năm học qua, thực hiện chủ trương của Nhà trường về việc đổi với giảng dạy theo chuẩn CDIO và dạy học kết hợp. Khoa đã nhanh chóng triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng trong công tác biên soạn các chương trình học liệu phụ vụ giảng dạy lý luận chính trị, pháp luật. Vì thế, việc dạy học các học phần này có nhứng chuyển biến quan trọng cả về chất và lượng. Nhiều học liệu mới được biên soạn công phu, phương pháp giảng dạy cũng được đổi mới, giảng viên và sinh viên được tham gia nhiều tiết học bổ ích và có chất lượng tốt hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những vấn còn tồn tại, nhất là việc cần phải cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng dạy học và đánh giá kết quả học tập của người học chính xác, khách quan hơn. Chính vì thế, cuộc học giữa ban lãnh đạo khoa với các trưởng bộ môn và các giảng viên phụ trách biên soạn các học liệu đã diễn ra.

Cuộc họp thảo luận nhiều nội dung quan trọng và đi đến thống nhất một số nội dung chính cần thực hiện trong thời gian tới, như sau:

1. Về thứ tự giảng dạy các học phần cho từng kì, áp dụng cho sinh viên đại học toàn trường: TH, KTCT, CNXHKH, TTHCM, LSĐ. Riêng khối kinh tế và xã hội, do đặc thù chương trình tiến độ đào tạo chuyên ngành nên cho phép sinh viên có thể học học phần TTHCM và LSĐ trong cùng kì III, các học phần KTCT, CNXH, LĐC có thể học trong cùng 1 kì là kì II.

2. Chỉnh sửa, bổ sung, hiệu đính toàn bộ các đề cương chi tiết học phần, hưỡng dẫn tổ chức dạy học.

3. Đánh giá việc bố chí giảng viên coi và chấm chéo bài kiểm tra đối với học phần TTHCM, LSĐ làm căn cứ để có thể nhân rộng thực hiện toàn khoa nhằm đảm bảo tính khách quan trong đánh giá bài kiểm tra.

4. Thực hiện xây dựng 6 bộ câu hỏi thi đối với 6 học phần: triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị Mác-Lênin, Chủ nghĩa xã hội Khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Pháp luật đại cương để đưa lên trung tâm Khảo khí thực hiện theo phương thức rút câu hỏi ra đề tự động, khách quan, thời gian hoàn thành vào năm 2025. Riêng bộ câu hỏi học phần Triết học Mác-Lênin sẽ hoàn thành năm 2024.

Hội đồng họp có sự thống nhất cao về các nội dung triển khai. Kết quả triển khai nhưng nhiệm vụ trên đây sẽ tạo tiền đề quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học các học phần lý luận chính trị, pháp luật, nhất là trong đánh giá kết quả dạy học của giảng viên và sinh viên.

Một số hính ảnh trong buổi họp

Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật triển khai những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đề cương chi tiết học phần, hướng dẫn tổ chức dạy học và biên soạn ngân hàng câu hỏi thi, kiểm traKhoa Lý luận Chính trị - Pháp luật triển khai những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đề cương chi tiết học phần, hướng dẫn tổ chức dạy học và biên soạn ngân hàng câu hỏi thi, kiểm traKhoa Lý luận Chính trị - Pháp luật triển khai những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đề cương chi tiết học phần, hướng dẫn tổ chức dạy học và biên soạn ngân hàng câu hỏi thi, kiểm tra

  • Thứ Năm, 09:06 28/03/2024

Tin tiêu điểm

Vòng loại Cuộc thi "Tìm hiểu Luật sở hữu trí tuệ" năm 2020

Vòng loại Cuộc thi "Tìm hiểu Luật sở hữu trí tuệ" năm 2020

Thứ Năm, 10:43 16/07/2020
Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Chủ Nhật, 10:06 08/10/2017
Hội đồng Khoa học Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học năm 2018

Hội đồng Khoa học Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học năm 2018

Thứ Sáu, 09:40 06/10/2017
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở: "Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở: "Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"

Thứ Sáu, 10:00 22/09/2017

Tập huấn nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ giảng viên Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật năm 2017

Chủ Nhật, 11:11 17/09/2017

Các bài đã đăng

Hai đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường bảo vệ thành công cấp Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

Hai đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường bảo vệ thành công cấp Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

Thứ Năm, 07:46 21/03/2024

Báo cáo chuyên đề tại bộ môn Khoa học Mác-Lênin nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng nghiên cứu và giảng dạy của giảng viên

Thứ Hai, 14:04 26/02/2024

Xét chọn đề tài nghiêu cứu khoa học Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật năm 2023 - 2024

Thứ Tư, 13:59 06/12/2023

Thảo luận chuyên đề chuyên sâu bộ môn Khoa học Mác - Lênin

Thứ Sáu, 15:40 16/06/2023

"Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, nhà quân sự kiệt xuất của dân tộc Việt Nam", "Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là một trong những trang vàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam" - Báo cáo chuyên đề

Thứ Năm, 16:35 15/06/2023

Video giới thiệu