Đánh giá, xếp loại viên chức, người lao dộng, công đoàn Khoa Lý luận chính trị - Pháp luật năm học 2023-2024

Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2024, tại Phòng hội thảo tầng 5 nhà A1, Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật tiến hành họp đánh giá, xếp loại viên chức, người lao dộng năm học 2023-2024

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu, với nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBGV trong Khoa, Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Các viên chức đều hoàn thành định mức giảng dạy, lao động; tất cả các viên chức đều có bài báo, công trình khoa học đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Phong trào nghiên cứu khoa học, thi đua dạy tốt và các hoạt động đoàn thể đạt được nhiều thành tích quan trọng.

Tổng kết một số hoạt động trong năm học 2023-2024

1. Về số lượng viên chức, lao động trong Khoa

Trong năm học, nhân sự của Khoa ổn định với 36 viên chức và người lao động.

2. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Khoa thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, không có biểu hiện sai lệch về lập trường chính trị.

3.Công tác thực hiện kế hoạch đào tạo

- Về công tác phát triển chương trình đào tạo. Các học phần trong Khoa đều thực hiện đúng theo các chương trình khung của Bộ giáo dục và Đào tạo đối với hệ Đại học và Cao học; Bộ LĐTBXH đối với hệ cao đẳng. Trên cơ sở các chương trình khung, Khoa đã cụ thể hóa các chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn Nhà trường.

Trong tổng số 20 học phần,toàn bộ 18 HP hệ đại học đã đào tạo theo chuẩn CDIO và 05 HP đào tạo theo hình thức giảng dạy kết hợp. Bên cạnh đó, Khoa đã triển khai biên soạn các học liệu phục vụ cho đào tạo từ xa cho 06 học phần.

4. Công tác nghiên cứu khoa học

Các giảng viên trong Khoa đã tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia viết các bài báo có uy tín ở các tạp chí trong nước và quốc tế. Tất cả GVhoàn thành tốt nhiệm vụ NCKH. Tổng số có 57 bài báo được đăng trên các tạp chí, kỷ yếu. Đa số bài báo được đăng trên các tạp chí chuyên ngành được công nhận hội đồng chức danh nhà nước. 01 bài báo quốc tế (Q2) có thầy Phan Huy Trường là thành viên trong nhóm tác giả bài báo; Có 01 sách quốc tế, trong đó có thầy Phùng Danh Cường là thành viên. Một số GV tham gia hội thảo khoa học trong nước và quốc tế.

Số lượng bài báo tăng 10 bài so với năm học cũ (năm 2022-202347 bài, năm nay 57 bài). Tổng số tiết NCKH tăng lên gần gấp đôi từ 4.563,0 (2022-2023) lên 9.477,2 (2023-2024) Trung bình số tiết NCKH vì thế cũng tăng 130,0 (2022-2023) lên 278,7 (2023-2024). Số giờ nghiên cứu KH tăng lên do GV đã chú trọng NCKH, bên cạnh đó còn do cách tính giờ/1 công trình KH tăng so với cách tính cũ.

  • Số lượng đề tài NCKH

Trong năm, nghiệm thu thành công 02 KH của Cô Phạm Thị Thu Hương và Trịnh Thị Hạnh. Năm 2024-2025 có 01 đề tài KH đề tài khoa học được phê duyện nghiên cứu KH cấp Trường của cô Hoàng Thị Ngân. Các GV cũng rất tích cực tham gia NCKH ở cấp cao hơn với các nhóm nghiên cứu ngoài trường: Cô Lê Thu Hương Tham gia 01 đề tài cấp bộ; cô Trần Thị Minh Trâm tham gia 02 đề tài cấp bộ và 01 đề tài cấp thành phố (Đều đã bảo vệ thành công).

  • Báo cáo chuyên đề

Các bộ môn tổ chức báo cáo chuyên đề chuyên sâu. Có 15 chuyên đề chuyên môn và 03 chuyên đề về công tác đảng. Nhìn chung các chuyên đề có chất lượng tốt. Thông qua báo cáo chuyên đề, các GV có điều kiện học tập về chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy.

  • Công tác giáo trình

Trong năm Khoa không biên soạn thêm giáo trình mới. Toàn Khoa có 07 giáo trình đang được ban hành phục vụ dạy học các HP chính trị, pháp luật. Tuy nhiên, công tác biên soạn các tài liệu phụ vụ dạy học chưa được đẩy mạnh, chỉnh sửa giáo trình cũ, biên soạn giáo chính mới và tài liệu tham khảo.

5. Công tác bồi dưỡng giảng viên, phát triển chuyên môn

- Các học phần đều được đổi mới phương pháp giảng dạy; bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đặc biệt các học phần giảng dạy cho các ngành đào tạo theo chuẩn CDIO như: hoạt động nhóm, chơi trò chơi, đồ dùng dạy học phong phú, giao bài và kiểm tra bài..., khuyến khích giảng viên tìm tòi sáng tạo phương pháp giảng dạy tích cực, hiệu quả.

- Khoa cử giảng viên tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị do Bộ giáo dục tổ chức; đã tổ chức nhiều buổi dự giờ để trao đổi học thuật và phương pháp giảng dạy. Cập nhật kiến thức mới và thực tiễn làm bài giảng sinh động gây hứng thú cho người học. Giảng viên tích cực tham gia hội thảo khoa học về lĩnh vực khoa học xã hội tại các hội thảo, viết bài đăng tạp chí được công nhận chức danh nhà nước ...

- Hiện đang có 04 GV học NCS tiến sĩ; năm 2023 có 03 GV thi và đạt giảng viên chính.

- Các bộ môn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn cập nhật kiến thức mới và phương pháp giảng dạy, quản lý nghiệp vụ giảng dạy và đào tạo. Chỉnh sửa, xây dựng các học liệu, xây dựng nhiều bộ câu hỏi thi và kiểm tra có chất lượng tốt phục vụ cho công tác dạy học.

6. Công tác dự giờ

Đầu năm học các bộ môn đều lập kế hoạch dự giờ. Hoạt động dự giờ được triển khai tích cực; có 30 GV được Khoa dự giờ với 153 lượt GV đi dự giờ. Tất cả GV đều đi dự giờ các GV khác, tuy nhiên vẫn có GV chưa thực sự tích cực trong hoạt động dự giờ; có tiết giảng chất lượng chưa cao, phương pháp giảng dạy chưa phong phú; có GV tổ chức thảo luận nhiều dẫn đến thời gian giảng dạy ít.

7. Hoạt động tuyên truyền

Trong năm 2023 - 2024, Khoa phối hợp vớiĐoàn Thanh niên tổ chức cuộc thi Lý luận trẻ; Phối hợp với Văn phòng Đảng Ủy, Đoàn Thanh niên, TT Quan hệ công chúng tổ chức Cuộc thi Sân khấu hóa “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” và Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư; Kết quả cuộc thi “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” Liên quân đạt giải nhì; cuộc thi chính luận, Khoa LLCTPL đạt giải nhì tập thể; Về giải cá nhân: có 01 giải nhất của thầy Phan Thanh Hoài và 01 giải nhì cảu thầy Phan Huy Trường.

8. Hoạt động Công đoàn, Nữ công

- Công đoàn Khoa phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong mọi hoạt động: chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn; vận động giảng viên làm tốt công tác xã hội, từ thiện ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học... như quỹ Nguyễn Thanh Bình, quỹ từ thiện Bộ Công thương, cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Ủng hộ gia đình thầy Dũng Khoa Cơ Khí, Ủng hộ Phong trào Đông ấm vùng cao do Đoàn TN tổ chức.

Trong năm học, Công đoàn vận động, tổ chức hội thao (Liên quân dạt giải 3 toàn đoàn), đi du xuân, học tập bồi dưỡng hè; Kết hợp với Khoa KHCB và Khoa Đ.Tử tổ chứ ngày NGVN 20-11... đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho CBGV.

Công tác thăm hỏi, động viên viên chức, lao động và người thân trong Khoa khi ốm đau, thai sản, thăm viếng được tổ chức tốt.

9. Công tác Đảng

- Sinh hoạt chi bộ thường xuyên, đóng đảng phí đúng quy định. Lập kế hoạch giám sát đảng viên thường xuyên và giám sát theo chuyên đề nâng cao chất lượng đảng viên.

- Giảng viên trong khoa đã tham gia giảng dạy lớp cảm tình đảng, lớp đảng viên mới do đảng ủy khối các trường cao đẳng, đại học tổ chức.

- Công tác phát triển đảng viên: Kết nạp đảng cho 01 quần chúng và đang chuẩn bị kết nạp đảng 01 quần chúng.

10. Công tác quản lý cơ sở vật chất

Các trang thiết bị, tài sản ở Khoa, Bộ môn giao cho từng người phụ trách, có sổ theo dõi tài sản chi tiết cho từng trang thiết bị trong phòng. CBGV trong Khoa có ý thức bảo vệ tài sản, sử dụng có hiệu quả.

Đề xuất Nhà trường trang bị, sửa chữ các thiết bị phụ vụ dạy học ở các phòng học, chuyển phòng học chưa phù hợp kịp thời đảm bảo cho việc dạy học các HP LLCTPL.

11. Công tác thực hiện quy chế, nề nếp giảng dạy, làm việc

- Các CBGV trong Khoa đều thực hiện tốt nội quy, quy chế trong giảng dạy, làm việc. Việc đi muộn, về sớm, quên lịch dạy, coi thi,… đã được khắc phụ tốt.

Bên cạnh đó, tập thể và cá nhân viên chức người lao động cũng có những hạn chế. Các hạn chế đều được phân tích, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra các biện pháp khắc phục, cải tiến nhằm xây dựng Khoa vững mạnh.

12. Kết quả đánh giá xếp loại viên chức, người lao động, công đoàn

Với tinh thần khách quan và đánh giá đúng thực chất chất lượng hoạt động của tập thể, cá nhân trong đơn vị, hội nghị đã thể hiện qua lá phiếu bầu, kết quả: Có 33 viên chức đạt lao động tiên tiến, 08 viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 03 viên chức đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 30 công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 03 công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 03 nữ viên chức đạt xuất sắc. Tập thể Khoa đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, công đoàn đạt vững mạnh.

Kết quả cuộc họp phân loại, bình xét viên chức, công đoàn năm học 2023-2024 thành công tốt đẹp. Đây là thành quả xứng đáng của toàn bộ CBGV Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật. Năm học 2024-2025 đã bắt đầu. Tập thể CBGV và công đoàn viên trong Khoa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mà Nhà trường giao cho, góp phần vào thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn Trường.

Một số hình ảnh tại hội nghị đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động, công đoàn Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật năm học 2023-2024

Đánh giá, xếp loại viên chức, người lao dộng, công đoàn Khoa Lý luận chính trị - Pháp luật năm học 2023-2024Đánh giá, xếp loại viên chức, người lao dộng, công đoàn Khoa Lý luận chính trị - Pháp luật năm học 2023-2024Đánh giá, xếp loại viên chức, người lao dộng, công đoàn Khoa Lý luận chính trị - Pháp luật năm học 2023-2024Đánh giá, xếp loại viên chức, người lao dộng, công đoàn Khoa Lý luận chính trị - Pháp luật năm học 2023-2024

  • Chủ Nhật, 09:32 18/08/2024

Tin tiêu điểm

Vòng loại Cuộc thi "Tìm hiểu Luật sở hữu trí tuệ" năm 2020

Vòng loại Cuộc thi "Tìm hiểu Luật sở hữu trí tuệ" năm 2020

Thứ Năm, 10:43 16/07/2020
Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Chủ Nhật, 10:06 08/10/2017
Hội đồng Khoa học Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học năm 2018

Hội đồng Khoa học Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học năm 2018

Thứ Sáu, 09:40 06/10/2017
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở: "Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở: "Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"

Thứ Sáu, 10:00 22/09/2017

Tập huấn nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ giảng viên Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật năm 2017

Chủ Nhật, 11:11 17/09/2017

Các bài đã đăng

Sinh hoạt chính trị tư tưởng và thông tin lý luận chính trị mới - Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

Sinh hoạt chính trị tư tưởng và thông tin lý luận chính trị mới - Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

Chủ Nhật, 10:27 29/09/2024

Hội nghị viên chức, người lao động, tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Thứ Ba, 15:11 27/08/2024

Báo cáo Chuyên đề trong công tác sinh hoạt Chi bộ là biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ

Thứ Năm, 15:17 25/07/2024
Những dấu ấn trong chuyến tham quan, học tập, bồi dưỡng hè năm 2024 của cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

Những dấu ấn trong chuyến tham quan, học tập, bồi dưỡng hè năm 2024 của cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

Thứ Năm, 10:36 11/07/2024
Chi bộ Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật có những trải nghiệm đầy ý nghĩa trong chuyến thực tế tại Ninh Bình

Chi bộ Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật có những trải nghiệm đầy ý nghĩa trong chuyến thực tế tại Ninh Bình

Chủ Nhật, 00:00 26/05/2024

Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật vinh dự đạt giải cao tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, Haui năm 2024

Chủ Nhật, 13:53 19/05/2024

Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật tổ chức đi học tập truyền thống, lịch sử đầu xuân 2024 tại Chùa Thầy và Chùa Tây Phương

Thứ Bảy, 16:17 17/02/2024